©Hellangle504: Betta-Fish ( cá chọi)

Betta-Fish ( cá chọi)

˜˜˜˜˜˜˜˜˜˜˜˜˜˜˜˜˜˜˜˜˜
Cá thia
Cá chọi, cá thia xiêm, lia thia xiêm Betta, Siamese fighting fish - Combattant, Betta. Họ: cá sặc - Belontidae. Phân bố: Đông Nam Á. Nguyên sản ở vùng nước ngọt và nóng phía am Ấn Độ, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaixia. Thường gặp trong nước tĩnh và nước tù.
Chiều dài: tới 5-6 cm
Ăn giun, động vật thân giáp, côn trùng, thức ăn tổng hợp.
Nhiệt độ nước: từ 18-(25-28) đến 32 độ C.
Nuôi riêng. Thân thon dài, dẹp bên gần như hình chữ nhật. Miệng nhỏ nẳm ở đầu mõm, hơi xiên. Viền trên của đầu dốc xuống. Mắt to, xương trước mắt trơn. vảy trên to vừa, thuộc loại vảy tròn. Các vây ở bụng có dạng như thanh kiếm, vây lưng nằm ở quá nửa sau của lưng.
Qua lai tạo chọn giống, người ta tạo ra những  cá thể cá chọi có vây lưng và vây hậu môn có kích thước rất lớn, thướt tha. Các vây này có thể dài tới 6,5cm.
Trong thiên nhiên, màu nền của cá là nâu đỏ, điểm những vân ngũ sắc màu lam lục và rất nhiều chấm đỏ, lục, lam xếp thành hàng.
Vây đuôi và vây hậu môn gầm những tia đỏ hay nâu phân cách bởi những miền màu lam lục. Vây kưng màu nâu đô, có vân màu lục. vây bụng đỏ, vây ngực nhạt.
Cá cái màu nâu, mang những sọc ngang ít rõ rệt.
cá đực do lai tạo thay đổi màu sắc rất nhiều so với tự nhiên, có thể có màu lam tím, đỏ pha lục lam, tím pha lục, đó ánh kim loại, ngọc xám, xanhcầu vồng, hồng đậm, phớt vàng...
Cá cảnh - Võ Văn Chi - NXB KHKT 1993

 
bettas7.jpg
Ảnh cá cảnh tuyệt đẹp
Ảnh cá cảnh tuyệt đẹp
Ảnh cá cảnh tuyệt đẹp
Ảnh cá cảnh tuyệt đẹp
Ảnh cá cảnh tuyệt đẹp
Ảnh cá cảnh tuyệt đẹp
Ảnh cá cảnh tuyệt đẹp
Ảnh cá cảnh tuyệt đẹp
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...