©Hellangle504: Giống trái cây mới( sinh học 9-phần 2)

Giống trái cây mới( sinh học 9-phần 2)

Thanh long ruột đỏ H14
 Tác giả lai giống là nhóm thạc sỹ Oanh Yến và được trang trại của anh Út ứng dụng sản xuất bằng cách áp dụng mô hình sản xuất Global-Gap. Khi trồng, cây sinh trưởng rất mạnh, cành to và dài, năng suất rất cao, cho trái quanh năm. Quả thanh long ruột đỏ to, có trọng lượng trung bình từ 400 – 800 gam, tai quả dày và xanh mướp với chóp tai màu đỏ. Quả chín có màu đỏ tươi và bóng đẹp, thịt quả đỏ và ngọt. Khi ăn, có mùi thơm, vị ngọt thanh, ruột cơm chắc, giòn.
Sầu riêng múi đỏ
Người ta đã phát hiện ra loại sầu riêng có ruột màu đỏ hết sức độc đáo. Nó xuất hiện tại bang Sabah, miền Đông Malaysia. Sầu riêng ruột đỏ có mùi gần giống mùi của loại sầu riêng quen thuộc với chúng ta. Phần múi của nó mỏng và khô hơn sầu riêng ruột vàng quen thuộc. Có người còn nhận xét là vị của nó ngòn ngọt chua chua. Ruột nó có màu đỏ đậm.
Táo ruột đỏ
Một công ty phân phối hạt giống và cây trồng ở Anh có tên Sutton vừa có bản quyền phân phối và cho ra mắt loại táo ruột đỏ mới có màu sắc rất bắt mắt, giá trị dinh dưỡng cao và đặc biệt ngay cả khi nấu chín hay ép sinh tố, loại trái cây này cũng vẫn giữ nguyên màu sắc, vitamin chứa các chất chống oxi hoá, táo đỏ Redlove còn có thể giữ nguyên màu sắc bắt mắt khi được chế biến cùng với các món ăn khác.
Dâu tây trắng mùi dứa
Đây có thể được coi là cuộc cách mạng lai tạo dâu tây ở Anh. Loại dâu tây mới được trồng trong các khu nhà kính. Quả phát triển từ màu xanh sang màu nhạt dần rồi trở thành màu trắng khi chín. Dâu tây trắng tô điểm bằng các mắt màu đỏ, vẫn có vị như dâu đỏ nhưng lại có mùi hương thơm giống mùi của dứa.
Nó được gọi là Pineberries. Kích thước của dâu tây trắng nhỏ hơn so với dâu tây đỏ trung bình từ 12-23mm. Tuy nhiên, nó vẫn có thể sử dụng thay thế cho dâu tây đỏ truyền thống trong toàn bộ các công thức nấu ăn và làm món tráng miệng.
"Pineberries có thể giúp mọi người có thêm một cơ hội thêm loại trái cây mới vào thực đơn của họ. Màu trắng của dâu tây cũng có thể dùng để trang trí cho các món ăn tráng miệng đặc biệt" - Nicki Baggott, một khách hàng cho biết. Hiện ở Anh, giá của một giỏ 125g dâu tây trắng là 2,99 bảng (khoảng 90.000 VNĐ). Sau ngày 13/4, hết đợt khuyến mại, giá của nó sẽ tăng thêm 1 bảng với trọng lượng tương tự.
Dâu tây bắt đầu được trồng thương mại ở châu Âu từ thế kỷ 18 sau khi được lai tạo giữa các giống dâu tây hoang dã ở Bắc và Nam Mỹ để tạo ra loại dâu có vị ngọt, mọng nước và có kích cỡ lớn hơn dâu dại.Dự đoán trong khoảng vài năm nữa loại dâu tuyệt vời này sẽ có mặt tại Việt Nam.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...