©Hellangle504: Cẩm nang phòng bệnh| Uống cà phê phòng bệnh ung thư ruột

Cẩm nang phòng bệnh| Uống cà phê phòng bệnh ung thư ruột

dieutriungthu.org – Theo một nghiên cứu được công bố năm 2007 tại Tokyo cho thấy nếu hàng ngày uống trên 3 tách cà phê thì sự rủi ro trước căn bệnh ung thư ruột sẽ giảm 56% so với những phụ nữ hầu như không dùng đồ uống này.
1266723356 cafe6 681 Uống cà phê phòng bệnh ung thư ruột

Uống cà phê phòng tránh được ung thư ruột

Uống vài tách cà phê mỗi ngày sẽ tốt hơn là không tách nào. Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát hiện ra rằng: Cà phê có khả năng phòng chống căn bệnh ung thư ruột quái ác. Tuy nhiên khả năng này chỉ thể hiện rõ rệt ở phụ nữ mà thôi.
Theo đánh giá của các nhà khoa học Nhật Bản thì chị em nào đều đặn uống vài tách cà phê mỗi ngày sẽ có khả năng phòng thủ tốt trước sự tấn công của căn bệnh ung thư ruột.
Nghiên cứu này cho thấy: “Uống cà phê sẽ giúp cho quá trình tiết axit của mật và giữ cho hàm lượng mỡ có trong mật luôn ở mức thấp”.
Đối với nam giới thì chưa thể đánh giá được tác dụng này của cà phê. Có lẽ là do cánh đàn ông thường hay dùng đồ uống có cồn và hút thuốc lá nhiều hơn là chị em.
Nghiên cứu này đã nhận được sự giúp đỡ của Bộ y tế Nhật Bản, các nhà khoa học đã tiến hành theo dõi, khám bệnh định kỳ trong nhiều năm đối với 96.000 người có độ tuổi từ 40 đến 69. Trong đó chỉ có 726 nam và 437 nữ sau này đã bị mắc bệnh ung thư ruột.
Tỉ lệ mắc căn bệnh ung thư ruột nói chung là tăng đối với những người cao tuổi. Để ngăn ngừa bệnh tật, mọi người nên vận động nhiều và kèm theo chế độ ăn uống có nhiều rau quả.
Nguồn suckhoe
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...